• Hotline: 0916676867
  • Email: ccqlcllamdong@gmail.com

Trang chủ > Quy chế hoạt động


QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

nongsandalatlamdong.vn

 

1.Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định việc quản lý và vận hành trang (TMĐT) nongsandalatlamdong.vn

2. Đối tượng áp dụng

- Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng là đơn vị chủ quản trang TMĐT và các đơn vị trực thuộc Sở có liên quan.

- Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản là đơn vị trực tiếp quản lý, vận hành hành trang (TMĐT) nongsandalatlamdong.vn

- UBND các huyện, thành phố, xã phường, thị trấn (gọi chung là UBND cấp huyện, xã tham gia hỗ trợ quảng bá, thúc đầy tiệu thụ nông sản tại các địa phương);

- Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng sản phẩm nông sản, thực phẩm.

- Các tổ chức, cá nhân có liên quan.

3. Nguyên tắc chung

- Trang thương mại điện tử (TMĐT) nongsandalatlamdong.vn bản quyền thuộc  Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng, do Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lâm Đồng quản lý và vận hành các hoạt động hỗ trợ mua, bán sản phẩm, quản lý thông tin doanh nghiệp và người tham gia theo nguyên tắc công khai, minh bạch đảm bảo theo các quy định của pháp luật hiện hành.

-  Tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động tại trang thương mại điện tử này thực hiện giao kết trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia mua bán hàng hóa, sản phẩm, không trái với qui định của pháp luật.

- Hàng hóa, sản phẩm tham gia giao dịch trên trang thương mại điện tử phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

- Hoạt động mua bán hàng hóa qua trang thương mại điện tử phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Thành viên khi tham gia giao dịch trên trang TMĐT phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam, quy chế hoạt động và các chính sách, quy định  của trang TMĐT này, cam kết thực hiện đúng những quy định liên quan, và tự chịu trách nhiệm về mọi hành vi của bản thân.

4.Giải thích từ ngữ

5. Đảm bảo an toàn thông tin: Các tổ chức, cá nhân tham gia quản lý và vận hành trang thương mại điện tử có trách nhiệm đảm bảo an toàn thông tin theo quy định của Luật An toàn thông tin mạng và các văn bản pháp luật có liên quan.

6. Quy trình quản lý vận hành

6.1 Quy trình dành cho Khách hàng (người tiêu dùng)

 Khi có nhu cầu mua hàng trên trang TMĐT nongsandalatlamdong.vn,  Người mua (KH) sẽ thực hiện các bước sau:

 Bước 1: Tìm kiếm, tham khảo thông tin sản phẩm, dịch vụ và các Người bán mà người mua đang quan tâm

 Bước 2: Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên bán sản phẩm, dịch vụ mà Người mua đang có nhu cầu mua (nguồn gốc, xuất xứ, tiêu chuẩn chất lượng, chế độ bảo hành…);

 Bước 3: Dựa trên thông tin tham khảo được cung cấp từ Người bán, Người mua tiến hành đặt hàng và cung cấp các thông tin địa chỉ nhận hàng và có liên hệ với Người bán qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin bán hàng hóa để hỏi về thêm thông tin sản phẩm, dịch vụ;

 Bước 4: Sau khi đã được cung cấp thông tin và quyết định mua hàng, Người mua có thể đặt hàng (người mua cần đăng nhập tài khoản thành viên trước khi mua, nếu Người mua chưa phải là thành viên thì phải thực hiện đăng ký thành viên trước khi mua hàng);

Bước 5: Người mua lựa chọn phương thức thanh toán, giao nhận và xác nhận “đặt mua” hoàn tất đơn hàng.

Bước 6: Người mua kiểm tra hiện trạng hàng hóa, nhận sản phẩm, dịch vụ;

6.2 Quy trình dành cho nhà cung cấp(Bên bán)

Để trở thành Nhà Cung cấp/Người bán sản phẩm trên trang TMĐT nongsandalatlamdong.vn sẽ thực hiện các bước sau:

Bước 1: Người bán đăng ký tài khoản theo quy định của trang TMĐT này.

Bước 2: Người bán tìm hiểu các chính sách và chương trình hỗ trợ Người bán khi đăng ký tham gia

Bước 3: Người bán cung cấp thông tin cá nhân/tổ chức cho đơn vị quản lý.

Bước 4: Chi Cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lâm Đồng tiếp nhận, kiểm tra và xác thực thông tin, tính pháp lý của hồ sơ được người bán cung cấp và liên hệ với người bán hàng để xác minh thêm thông tin(nếu cần) sau đó cấp quyền tham gia.  Người bán được Chi cục cung cấp tài khoản tham gia quản lý và sau đó Người bán có thể thực hiện đăng tin, mua bán sản phẩm đã đăng trên trang TMĐT.

6.3 Sử dụng và bảo hành sản phẩm

Chính sách bảo hành do Người bán quyết định, Người mua sản phẩm cần tìm hiểu kỹ cách thức bảo quản, thời gian sử dụng sản phẩm và trao đổi trực tiếp với Người bán trước khi mua hàng. Trang TMĐT nongsandalatlamdong.vn chỉ cung cấp ứng dụng hỗ trợ mua bán, và các hồ sơ pháp lý có liên quan nguồn gốc nông sản, không chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như việc bảo hành sản phẩm.

 Bảo quản sản phẩm đúng theo hướng dẫn của Nhà cung cấp.

 Chỉ sử dụng sản phẩm còn hạn sử dụng.

 Đối với các sản phẩm là thực phẩm, Người mua nên sử dụng đúng theo hướng dẫn sử dụng hoặc theo tư vấn của Người bán, tuyệt đối không sử dụng kết hợp cùng các loại thực phẩm khác kị nhau, vì có thể gây những phản ứng không tốt cho sức khỏe.

6.4 Chính sách đổi/trả hàng

Người mua và Người bán tự liên lạc với nhau qua thông tin được người bán cung cấp khi rao tin để bàn thảo về việc đổi trả hàng. Trang TMĐT nongsandalatlamdong.vn yêu cầu người bán nêu rõ chính sách đổi trả hàng (hoặc không cho phép đổi trả hàng) khi đăng tin bán hàng.

Chính sách đổi/ trả hàng do Người bán quyết định và công bố thông tin trên sàn, Người mua cần tìm hiểu trước khi mua. Trường hợp Người mua nếu cần thêm thông tin có thể liên hệ với Người bán để có quyết định chính xác trước khi mua hàng. Việc mua bán là quyết định độc lập, tự nguyện của bên mua và bên bán, bằng hành vi đặt hàng Người mua đồng ý mua hàng với các thông tin mà người bán cung cấp trên sàn.

6.5 Chính sách vận chuyển

Sau khi nhận được đơn hàng từ Người mua, đơn hàng sẽ được đến Người bán để xác nhận hình thức vận chuyển: Tự vận chuyển hoặc thuê bên thứ 3 vận chuyển.

 + Tự vận chuyển: Khi có khách đặt hàng trên hệ thống, bộ phận bán hàng của các doanh nghiệp sẽ thực hiện việc xác nhận lại đơn hàng với khách hàng, việc xác nhận này thông qua email hoặc gọi điện trực tiếp. Khi đã xác nhận lại với khách về hàng hóa, các phí dịch vụ đi kèm nếu có.  Khách hàng đồng ý, đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Bộ phận bán hàng tiếp nhận thông tin giao hàng và thực hiện việc giao hàng cho khách.

 + Thuê bên thứ 3: Đơn vị thứ 3 thực hiện vận chuyển là các đối tác vận chuyển đã ký hợp đồng với nhà cung cấp. Khi  bộ phận bán hàng đã xác nhận được đơn hàng với khách, lên đơn, in đơn, bọc hàng chuyển qua đối tác vận chuyển.

+ Thời gian giao hàng: Thời gian giao hàng được bắt đầu tính từ lúc đơn hàng được Người Bán giao cho đơn vị vận chuyển thành công tới khi đơn vị vận chuyển liên hệ lần đầu tiên với Người Mua để giao hàng. Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc vào khoảng cách địa lý giữa Người Mua và Người Bán.

6.6 Quy trình xác nhận,hủy đơn hàng, đổi trả và phương thức thanh toán 

  a) Xác nhận đơn hàng:

- Đơn hàng của khách hàng sẽ được kiểm tra bởi nhà cung cấp/người bán và bên vận chuyển xác nhận ; Ban quản trị  trang thương mại điện tử không trực tiếp tham gia.

- Thời gian xử lý đơn hàng  tuỳ thuộc vào phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn và độ chính xác thông tin khách hàng cung cấp cho ngườibán và bên vận chuyển.

 b)Hủy bỏ đơn hàng:

-   Nhà cung cấp có quyền hủy bỏ đơn hàng mà không cần thông báo nếu thông tin khách hàng cung cấp không chính xác.

-   Trong trường hợp một sản phẩm hiển thị sai giá hoặc sai thông tin do lỗi nhập liệu hoặc do sự sai sót của nhà cung cấp, người mua có quyền từ chối hoặc hủy các đơn hàng đối với các sản phẩm bị hiển thị sai thông tin giá bán.

c) Đổi trả đơn hàng và phương thức thanh toán: Do bên bán hàng và bên mua hàng trực tiếp thỏa thuận.

7.Triển khai thực hiện

7.1 Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng và UBND cấp huyện, xã:

- Phân công lãnh đạo và công chức chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sử dụng trang thương mại điện tử nongsandalatlamdong.vn

- Tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý biết đến trang trang TMĐT nongsandalatlamdong.vn để tham gia kết nối cung cầu, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Lâm Đồng được sản xuất theo chuỗi liên kết có chứng nhận đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm đến với người tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu.

-  Tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng, minh bạch; khuyến khích người sản xuất đầu tư kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao năng suất, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng của các tổ chức cấp chứng chỉ trong nước và quốc tế; tiến tới phát triển một vùng nông nghiệp hiện đại, có nhiều sản phẩm có thể cạnh tranh và xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với hiệu quả kinh tế cao.

- Tổ chức, thông tin hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia các chương trình xúc tiến tiêu thụ cho nông sản đang vào vụ sắp thu hoạch cần bán; Sản phẩm gia súc, gia cầm, thủy sản sắp thu hoạch, xuất chuồng cần bán.

7.2 Trách nhiệm của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lâm Đồng

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị  liên quan tổ chức hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, thực hiện thu thập, cập nhật, bổ sung, phê duyệt thông tin trên trang TMĐT; kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế này của các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia sử dụng trang TMĐT.

- Cấp, thu hồi, quản lý tài khoản cho người sử dụng; cập nhật các thông tin, cấu hình trên trang TMĐT.

Giám sát, theo dõi, kiểm tra và cập nhật các thông tin, dữ liệu lên trang TMĐT; hủy thông tin, bài viết vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục, vi phạm quy chế này và các quy định Nhà nước có liên quan. 

-  Cập nhật tin tức hoạt động và các văn bản pháp luật về an toàn thực phẩm, thông tin tiếp nhận và phản ánh về an toàn thực phẩm qua đường dây nóng.

- Cung cấp các thông tin mùa vụ, truy xuất nguồn gốc nông sản, các chứng nhận tiêu chuẩn, hợp quy, vùng sản xuất, mã vùng trồng, danh sách các nhà cung cấp đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để người tiêu dùng tin tưởng sử dụng các sản phẩm nông sản tỉnh Lâm Đồng.

- Quản lý việc trao đổi và tích hợp thông tin dữ liệu của trang TMĐT với các hệ thống phần mềm của các ngành chức năng có liên quan.

- Đề xuất, báo cáo với cơ quan chức năng có thẩm quyền mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác quản lý và vận hành trang TMĐT; đề xuất nâng cấp, bổ sung các chức năng và mở rộng phạm vi đối tượng sử dụng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của trang TMĐT.

- Thành lập ban quản trị và phân công công chức có năng lực tham gia quản lý và vận hành trang TMĐT đảm bảo hoạt động liên tục, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

- Định kỳ, đột xuất tổng hợp, báo cáo thông tin số liệu về hoạt động của trang TMĐT với Sở Nông nghiệp & PTNT Lâm Đồng và UBND tỉnh.

7.3 Trách nhiệm của Nhà cung cấp (bên bán)

- Sử dụng, bảo mật tài khoản được cung cấp theo đúng mục đích, tuân thủ các quy định của pháp luật và quy chế này.

- Các thông tin đăng tải lên trang TMĐT phải đảm bảo tính chính xác, chịu trách nhiệm trước pháp luật về các thông tin đã đăng tải.

-  Tự thỏa thuận và chịu trách nhiệm về các giao dịch, mua, bán, thanh toán và vận chuyển với bên mua hàng.

- Phản hồi kịp thời các bình luận, đánh giá của người tiêu dùng về các sản phẩm của mình.

- Phản ánh kịp thời  các lỗi phát sinh hoặc sự cố kỹ thuật, vướng mắc phát sinh trong quá trình khai thác thông tin trên trang TMĐT để Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lâm Đồng hỗ trợ xử lý.

7.4 Trách nhiệm của người tiêu dùng

- Chịu trách nhiệm về việc bảo mật tài khoản và các nội dung do tài khoản của mình đăng tải lên trang TMĐT; thông tin đăng ký tài khoản sử dụng phải xác thực.

- Kịp thời phản ánh các thông tin vi phạm về an toàn thực phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh (bên bán hàng) thông qua đơn vị quản lý vận hành trang TMĐT thông qua chức năng phần mềm phản hồi hoặc hotline trực tiếp đăng trên trang TMĐT.

- Tự thỏa thuận và chịu trách nhiệm về các giao dịch, mua, bán, thanh toán và vận chuyển với bên bán hàng trên trang TMĐT.

- Đăng tải các thông tin, đánh giá, bình luận cơ sở, sản phẩm một cách khách quan, trung thực phù hợp với thuần phong mỹ tục, văn hóa Việt Nam.

8. Tổ chức thực hiện: Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, các cơ quan, đơn vị,  cá nhân phản ánh về Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Lâm Đồng (đơn vị quản lý và vận hánh trang TMĐT) để kịp thời tổng hợp báo cáo cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo quy định./.

  

SỞ NÔNG NGHIỆP & PTNT LÂM ĐỒNG


Liên kết website




Cơ quan chủ quản SỞ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN LÂM ĐỒNG

Đơn vị quản lý và vận hành: CHI CỤC CHẤT LƯỢNG, CHẾ BIẾN VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

Địa chỉ: Tầng 5B2 Trung tâm hành chính tỉnh Lâm Đồng, 36 Trần Phú, Phường 4, TP. Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Email: ccqlcllamdong@gmail.com

Điện thoại: 02633 811953   Fax: 02633 549095  Hotline: 0916676867

@Ghi rõ nguồn nongsandalatlamdong.vn khi sử dụng thông tin từ Trang thông tin điện tử này.